ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เคเอฟซีมาเลเซียปิดชั่วคราว 100 สาขา อ้างพิษเศรษฐกิจรุมเร้า


แฟ้มภาพ - ลูกค้าอุดหนุนร้านเคเอฟซี ชานกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมื่อ 3 พ.ย. 2012 (REUTERS/Bazuki Muhammad)
แฟ้มภาพ - ลูกค้าอุดหนุนร้านเคเอฟซี ชานกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมื่อ 3 พ.ย. 2012 (REUTERS/Bazuki Muhammad)

เคเอฟซีในมาเลเซียปิดตัวชั่วคราวกว่า 100 แห่งทั่วประเทศ โดยอ้างเหตุผลเรื่องพิษภัยทางเศรษฐกิจที่กระทบกับการดำเนินธุรกิจ หลังจากที่สื่อท้องถิ่นรายงานอีกด้านว่าการปิดสาขาต่าง ๆ ของเคเอฟซีในมาเลเซียรอบนี้ มีต้นตอมาจากการคว่ำบาตรแบรนด์แฟรนไชส์อาหารชื่อดังว่ามีส่วนเชื่อมโยงกับอิสราเอล ตามรายงานของรอยเตอร์

QSR Brands (M) Holdings Bhd ซึ่งดูแลแฟรนไชส์เคเอฟซีและพิซซ่า ฮัท ในมาเลเซีย ระบุในแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ว่าได้ปิดสาขาของเคเอฟซีเป็นการชั่วคราว “เพื่อรับมือกับเงื่อนไขทางเศรษฐกิจที่มีความท้าทายหลายด้าน” และว่าทางบริษัทและเคเอฟซีมาเลเซีย “มีมาตรการเชิงรุกที่จะปิดสาขาเพื่อจัดการต้นทุนธุรกิจที่เพิ่มขึ้นและมุ่งเน้นโซนการค้าที่มีลูกค้าในปริมาณสูงแทน”

ทางบริษัทไม่ได้กล่าวถึงรายงานของสื่อท้องถิ่นเกี่ยวกับการเผชิญการคว่ำบาตรจากฐานลูกค้าชาวมุสลิมในประเทศ รวมทั้งไม่ได้ระบุว่ามีกี่สาขาที่ต้องปิดตัวไป แต่สื่อท้องถิ่นมาเลเซียรายงานว่ามีมากกว่า 100 สาขาต้องปิดตัวชั่วคราว

ส่วนพนักงานในสาขาที่ได้รับผลกระทบจะได้รับโอกาสให้ย้ายไปทำงานที่สาขาอื่นที่มีลูกค้ามากกว่าเดิม

ทั้งนี้ แบรนด์แฟรนไชส์ของชาติตะวันตกในมาเลเซียเผชิญกับการคว่ำบาตร เหมือนกับในหลายประเทศมุสลิมที่มุ่งเป้าบอยคอตต์แบรนด์ต่างชาติ เนื่องจากกรณีที่อิสราเอลส่งทหารเข้าไปทำปฏิบัติการในกาซ่า

  • ที่มา: รอยเตอร์

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG