ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คุยหนัง – มุกเหลือกระสุนล้นกับคนขวางนรก Bad Boys for Life


Bad Boys for Life (2020)
Bad Boys for Life (2020)
please wait

No media source currently available

0:00 0:06:04 0:00


17 ปีแห่งการรอคอยของแฟนหนังแฟรนไชส์คู่หูขวางนรก เบิกตัว วิล สมิธ และมาร์ติน ลอว์เรนซ์ มาร่วมงานกันอีกครั้งสำหรับภาคใหม่ล่าสุด Bad Boys for Life รับประกันความมันส์ระห่ำระเบิดภูเขาเผากระท่อมโดยทีมสร้างอย่าง เจอร์รี บัคไฮเมอร์ และมีให้ลุ้นว่าไมเคิล เบย์ ผู้กำกับ Bad Boys ทั้ง 2 ภาคจะมีบทบาทหรือมีปากเสียงอะไรในภาคนี้บ้างหรือไม่

Bad Boys for Life หรือในชื่อไทย คู่หูขวางนรก ... ตลอดกาล เล่าถึงวีรกรรมของ 2 ตำรวจผิวสีจอมแสบ ไมค์ และมาร์คัส ที่ช่วยกันสร้างความสงบสุขในไมอามีแบบวิถี Old School มายาวนานถึง 25 ปี อยู่มาวันหนึ่งมาร์คัส ประกาศตัวชัดว่าอยากจะวางมือและเกษียณสำราญได้เสียที แต่ไมค์ อยากจะทุ่มเทกับงานตำรวจนี้ไปจนแก่เฒ่า ทีมตำรวจไมอามีต้องช่วยสร้างทีมเลือดใหม่ AMMO มาเสริมทัพพวกเขา เพื่อจัดการกับหัวหน้าขบวนการค้ายาจอมโหดจากเม็กซิโกให้ได้

สำหรับตัวนักแสดงเหมือนเป็นบรรยากาศการคืนสู่เหย้าของทีมตัวละครรุ่นเก่าที่อยู่มานานหลายสิบปีให้กลับมาโลดแล่นในภาคนี้ โดยเฉพาะวิล สมิธและมาร์ติน ลอว์เรนซ์ ที่คร่ำหวอดในงการบันเทิงมายาวนาน กลับมาย้ำถึงความสัมพันธ์อันแนบแน่นของไมค์และมาร์คัส ว่าทั้งคู่เติบโตบนความเชื่อมั่นต่อกัน ride-or-die ไปไหนไปกันได้เป็นธรรมชาติมาก

ส่วนมุกตลกก็พาขำก๊ากในหลายฉาก ยิ่งมุกพ่อบ้านใจกล้ามาร์คัสนี่ยอมรับเลยว่าเป็นมุกนานาชาติที่ทั่วโลกเข้าถึงเสียจริงๆ สำหรับเคมีของทีมเก่ากับทีมนักแสดงใหม่ก็ถือว่าทำได้ดีในระดับหนึ่ง

Bad Boys for Life (2020)
Bad Boys for Life (2020)

กลับไปที่เรื่องความแอคชั่นมันส์ระห่ำ บางอย่างก็ต้องทำใจไว้บ้าง เพราะเมื่อพูดถึงหนังแนวระเบิดภูเขาเผากระท่อมความคาดหวังเรื่องความสมจริงจะหายไปในพริบตา และเรื่องนี้ก็เช่นกัน มีสตันท์เยอะตามค่าตัวนักแสดง มีหลายฉากพึ่งซีจีเสียจนเกินงามไปบ้าง

ส่วนเรื่องบทหนังโดยรวม น่าจะเป็นบ่วงกรรมของการเน้นความแอคชั่นอีกเช่นเคย ทำให้หนังขาดตัวบทที่สมเหตุสมผล คิดจะผูกปมนี้เข้ามาก็ได้ คิดจะลากกลับมาตามเส้นเรื่องหลักก็เกิดขึ้นแบบไม่ถามสุขภาพคนดูสักคำ โยนนั่นนี่เข้ามาจนขาดความสมเหตุสมผลไปตอนช่วงท้าย ถ้าถามว่า Bad Boys for Life ควรไปต่อหรือพอแค่นี้? โดยส่วนตัวเชื่อว่าอาจมีภาคต่อถ้าหนังโกยรายได้ไปเยอะ แต่อาจจะยากหน่อยสำหรับคนที่มารับช่วงต่อภาคใหม่ จากการขมวดจบเรื่องที่ทิ้งทุ่นให้ทีมงานภาคต่อไปต้องปวดเศียรเวียนเกล้าอย่างมากทีเดียว

โดยสรุปแล้ว Bad Boys for Life ช่วยคลายความคิดถึง 2 คู่หูขวางนรกนี้ได้ และเป็นอีกเรื่องที่หยิบยืมความสำเร็จของภาพยนตร์แฟรนไชส์น็น็้็ยวง

มาปูทางในยุคใหม่อีกครั้ง ซึ่งต้องหวังเม็ดเงินในภาคนี้ว่าจะต่อชีวิตให้ 2 คู่หู Bad Boys ได้ไปต่อ for life อย่างชื่อภาคนี้ หรือต้องพับเสื่อกลับไป for life กันแน่?

Bad Boys for Life (2020)
Bad Boys for Life (2020)

(บทวิจารณ์ภาพยนตร์โดยนีธิกาญจน์ กำลังวรรณ)

XS
SM
MD
LG